Bánh chưng ”hiện đại”: Giá đắt gấp 3 lần so với bánh chưng truyền thống

Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, bắt nguồn từ thời Hùng Vương truyền thống gói bánh chưng vẫn luôn tồn tại và là một trong những văn hóa khơi gợi vị Tết đậm đà với mỗi người con đất Việt. Tục gói bánh chưng từ lâu đã trở thành một trong những giá trị truyền thống trường tồn với thời gian. Nhiều người vẫn thường bảo: Thấy bánh chưng là thấy Tết!

Cach Lam Nhan Dau Banh Chung

Cùng cây nêu, thịt mỡ, dưa hành, chiếc bánh chưng truyền thống của người Việt Nam mang trong mình các sản vật quen thuộc của nền sản xuất nông nghiệp như gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn…,trở thành biểu tượng của ngày Tết cổ truyền, gợi nhớ cho những người con xa quê.

Nguyên liệu làm nên bánh chưng truyền thống là gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn, gia vị, hạt tiêu… Những nguyên liệu ấy bọc gói trong tấm lá dong bánh tẻ, có nơi còn dùng thêm lá dừa để gói bánh chưng. Đặc sắc là vậy, gói bánh chưng không cần khuôn mẫu mà vẫn vuông thành sắc cạnh.

Chiếc bánh chưng ngon được đánh giá là chiếc bánh cầm thấy chắc nịch mà ấn tay vào vẫn mềm, thơm mùi đặc trưng của lá dong. Khi cắt bánh, màu lớp vỏ nếp xanh ngọc bọc quyện lấy màu vàng của ruột đỗ, màu hồng của thịt lợn, như sự đùm bọc êm đềm.

Đọc full tại: https://luxury-inside.vn/banh-chung-hien-dai-gia-dat-gap-3-lan-so-voi-banh-chung-truyen-thong.htm